จาง จิเคอะ ประสบความสำเร็จใน สโลวีเนียน โอเพ่น

  หม่าหลงแพ้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในการแข่งขัน สโลวีเนียน โอเพ่น หนึ่งในรายการแข่งขันใหญ่ของ ITTF   ให้แก่เพื่อนในทีมชาติจีน  จาง จิเคอะ  ไป 3ต่อ 4 เกมส์   11-6 , 4-11,  11-7, 4-11, 7- 11,11-9,  7-11

เป็นครั้งแรกตั้งแต่เยอรมันโอเพ่น:  เป็นการได้แชมป์ World Tour ครั้งแรกตั้งแต่จาง จิ เคอะเคยได้แชมป์ที่เยอรมันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

แพ้ครั้งสุดท้าย :  ครั้งสุดท้ายที่หม่าหลง พ่ายแพ้คือการแข่งขัน Volkswagen China Open ที่ Shenzhen เมื่อ วันที่ 19 มิ.ย. 2011 แก่หม่า หลิน  ตั้งแต่การพ่ายแพ้ครั้งนั้น หม่า หลง ก็ชนะมาตลอดตั้งแต่ได้แชมป์ในการแข่งขัน Harmony China Open,  Austrian Open และ Swedish Open ก่อนที่จะได้แชมป์ ITTF Pro Tour Grand Final ที่ลอนดอนในเดือน พ.ย. 2011 ต่อด้วยแชมป์ที่ Hungary Open เมื่อต้นปี 2012

การเอาชนะความทรงจำที่เลวร้าย : การชนะครั้งนี้ จาง จิ เคอะได้ล้างแค้นและ ลบความทรงจำที่เลวร้าย ไปพร้อมกัน  3 ใน 5 แชมป์ที่หม่าหลงได้มาติดต่อกันนั้นเป็นการได้มาจากการยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้แก่จางจิเคอะ ในรอบชิง         หม่าหลงชนะจางจิเคอะในเกมส์ที่ 6 ใน Harmony China Open  จากนั้นก็ชนะแบบฉิวเฉียดใน Austria Open     ก่อนที่จะชนะจางไปง่ายใน การแข่งขัน Grand Final ในลอนดอน

เพียงแค่ 2 ครั้ง : ในการชนะครั้งนี้เป็นการชนะหม่าหลงเป็นครั้งที่ 2 เท่านั้นในการแข่งขันระดับ international หลังจากที่เคยทำได้เมื่อเดือน มี.ค. 2008

ไม่มีความกดดัน: จางจิเคอะกล่าว ” ผมแค่เล่นให้ดีที่สุด มันเป็นเกมส์ที่หนักมากแต่ก็เป็นการเตรียมตัวที่ดีสำหรับ olympic ที่ลอนดอน     ผมเล่นได้ไม่ดีเลยในการแข่งขันที่ Hungary อาทิตย์ที่แล้ว   ผมแพ้แก่ โจ ซี ฮุค   ตอนนี้ผมรู้สึกว่าอยู่ในช่วงที่เล่นดี ดังนั้นนี่เป็นการเตรียมตัวที่ดีสำหรับ Olympic ”

รู้สึกเครียด: หม่าหลงเปิดเผยว่ารู้สึกเครียด เรารู้จักกันดีมากแต่ในวันนี้ผมมีปัญหาในการรับลูกเสิร์ฟของเขา มีความกดดันบางอย่างสำหรับผมเพราะการชนะ 6 ครั้งติดต่อกันใน Pro Tour Series จะเป็นสถิติ  ก่อนหน้านั้นผมชนะติดต่อกันมาแล้ว 5 ครั้ง

มีเพียงหวังหลีฉิน:  การชนะติดต่อกัน ใน Pro Tour Series เคยทำได้โดยผู้เล่นคนเดียว คือ หวังหลีฉิน ในปี 2000 เขาชนะใน Denmake  ต่อด้วย  ITTF Pro Tour Grand Final ในญี่ปุ่นก่อนที่จะชนะที่ England, China, Sweden ในปี 2001

สถิติ :  มันเป็นครั้งที่ 46 ที่หม่าหลงได้ปรากฏตัวใน Tour และเป็นครั้งที่ 5 ใน 18 ครั้งที่เขาเข้าชิง ที่เขาเป็นรองแชมป์     เป็นครั้งที่ 6 ที่ จางจิเคอะได้เข้ารอบชิงในการแข่งขันทั้งหมด 26 ครั้ง  และเป็นครั้งที่ 3 ที่เขาชนะได้แชมป์

ใส่ความเห็น