จางจิเคอะ ใน Asian Championships

ในการแข่งขัน Asian Championships ครั้งที่ 20 นี้ จางจิเคอะได้ดชว์ผลงานได้ดีในประเภททีมที่ทำให้ทีมชนะ อย่างไรก็แล้วแต่ประเภทคู่ผสม จางจิเคอะต้องขอถอนตัวเนื่องจาก โก๊ะหยู่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้นคุ่ของ จางจิเคอะและหม่าหลินก็ตกรอบไปในรอบแรกๆ สุดท้ายจางจิเคอะก็แพ้ต่อหม่าหลงในประเภทชายเดี๋ยว

ในประเภทชายเดี๋ยวหม่าหลงได้รับชัยชนะ 4-0 จางจิเคอะกล่าวว่า หม่าหลงมีเทคนิคที่ลึกซึ้งมากนอกจากนั้นเขาคือมือ 1 ของโลก ผมคิดว่า match ของผมในวันนี้น่าสนใจมากไม่ว่าจะแพ้หรือชนะผมก็ได้เรียนรู้จาก match ผมมองไปข้างหน้าถึง match ในครั้งหน้าที่จะได้เจอกันอีกครั้ง

มีเรื่องที่กล่าวขานถึงคือการที่ จางจิเคอะ ไม่จับมือกับหม่าหลง จางจิเคอะกล่าวว่า ผมลืมที่จะจับมือกับหม่าหลงผมไม่ได้จงใจผมกำลังคิดถึง match ที่เพิ่งจบลงไป ผมต้องขอโทษหม่าหลงด้วย

และใน match ก่อนชิงชนะเลิศจางจิเคอะ พบกับหวังฮาว จางจิเคอะกล่าวว่าใน match นั้นเป็นการพลิกไปพลิกมา ผมนำอยู่ 3-1 เกมส์และนำในเกมส์ 5 อยู่ 10-8 แต่ผมไม่สามารถคว้าชัยชนะมาได้จนกระทั่งมาตัดสินกันในเซ็ตสุดท้าย ผมตามอยู่7-10 แต่โชคดีที่ผมทำได้ 5 แต้มติดต่อกันเอาชนะหวังฮาวไปได้ เป็น 12-10 ผมทำผิดพลาดมากที่รู้สึกเก็งๆตอนที่แต้มนำ

สุดท้ายจางจิเคอะกล่าวถึง match ชายคู่ที่เขาคู่กับหมาหลิน ก่อนโอลิมปิกเรากำลังหากันอยู่ว่าใครเหมาะที่จะคู่กับใคร เราเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยกว่าทำให้มีการสื่อสารกับผู้เล่นที่แก่กว่าน้อยเกินไป การแพ้ครั้งนี้เป็นการเตือนว่าใครที่คู่กับใครแล้วเล่นได้ดีก็ควรที่จะเน้นที่จะฝึกซ้อมด้วยกัน

 

ใส่ความเห็น