Jun Mizutani ประท้วงการใช้ Booster

U1489P6T12D6005474F168DT20120331225402_copy.365x265

 

หลังจากการแข่งขันโอลิมปิกที่ลอนดอน เราจะเห็นว่า Jun Mizutani ได้หายไปจากการแข่งขันรายการนานาชาติ  ซึ่งจากการวิเคราะห์แล้ว เห็นว่าน่าจะมาจากสาเหตุที่เขาต้องการประท้วงการใช้ Booster (น้ำยาขยายฟองน้ำ) ซึ่งผิดกฏของ ITTF       เนื่องจากในปีที่แล้ว Jun ได้ตั้งคำถามถึงประธาน ITTF  Mr. Adham Sharara ถึงเรื่องความไม่เป็นธรรมในการใช้ Booster ของผู้เล่นจากประเทศอื่นซึ่งทำให้ได้เปรียบในการแข่งขัน  อย่างไรก็แล้วแต่เขาไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจจาก ITTF เขาจึงตัดสินใจที่จะประท้วงด้วยการหยุดเข้าร่วมแข่งขันในรายการนานาขาติ

 

ล่าสุดเขาเริ่มเข้าร่วมแข่งขันอีกครั้งในรายการ Kuwait Open  และตามด้วย 2013 Asia-Euro All Star Challenge     และในการแข่งขัน 2013 Asia-Euro All Star Challenge นี้เองนักข่าวได้ทำการสัมภาษณ์ Jun   โดย Jun ได้กล่าวว่า  “ครับ มีผู้เล่นบางคนใช้กาวที่ผิดกติกา ในการแข่ง

ขันและทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมต่อผู้เล่นอื่นๆ  ผมเชื่อเสมอว่าในการแข่งขันต้องสามารถประกันควาามใสสะอาดในการแข่งขัน”

 

จากนั้น Jun ได้ปฏิเสธถึงเรื่องการประท้วง ITTF โดยหยุดเล่นในราบการนานาชาติ    Jun กล่าวว่า “ผมเพียงรู้สึกเหนื่อยทั้งทางร่างกายและจิตใจ หลังจากการแข่งขันโอลิมปิก  ผมจึงอยากพักผ่อน 3-4 เดือน  ไม่เหตุผลใดๆมากไปกว่านี้”

 

แม้ว่า Jun จะปฏิเสธเรื่องประท้วงแต่เขาได้มีการเขียนจดหมายอย่างเป็นทางการถึงประธาน ITTF   Mr. Adham Sharara  เรื่องการใช้สาร Booster อย่างผิดกฏ

Jun ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “มันชัดเจนสำหรับ Mr. Sahara  ผมเข้าใจว่าเขามีความลำบากใจบางอย่าง แต่ผมเชื่อว่าเขาจะทำอะไรบางอย่างที่จะทำให้การแข่งขันมีความยุติธรรมใสสะอาด  มันเป็นการต่อสู้ที่ยาวนาน ”

“สำหรับผมแล้ว ผมจะโฟกัสถึงเรื่องการแข่งขัน และพยายามทำคะแนนให้ดีขึ้นๆ  สำหรับเรื่องอื่นขอให้เป็นหน้าที่ของ สมาคม table tennis และ  ITTF “

7 คิดบน “Jun Mizutani ประท้วงการใช้ Booster

  1. สำหรับผู้เล่นที่ตีสไตรชินจัง สะดือจุ่น ท่าเสริฟยืนเหมือนเด็กประถมคนนี้ และนิสัยยะโสที่แสดงออกทางหน้าตาและการได้รับการอวยทั้งผลักทั้งดันออกมาเกินหน้าเกินตาเพื่อนร่วมชาติอีกหลายคนที่ตีสวยงามกว่าในลักษณะให้คนเห็นว่าเป็นtimo boll เอเชียซึ่งก็คงบวกฝีมือด้วยบ้าง จนก้าวไปติดtop 10 เมื่อเปรียบเทียบสไตรที่ตีสวยงาม จัยเด็ด คล่องตัว เพื่อนร่วมชาติมือซ้ายเหมือนกัน อย่างniwa kokiซึ่งฝีมือดีกว่าและเคยพลิกชนะม่าหลงได้ ผมมองว่าไม่ว่าเขาจะออกมาวิจารณ์ไรก็แค่เสียงนึงที่ไม่ต้องไปสนใจไรมาก คนหลงตัวเองเช่นนี้ คงคิดว่าตัวเองตีสวยตีเก่งกว่าจีนคงคิดว่าเสียเปรียบผู้เล่นจีนเพราะใช้บูสเตอร ไม่รู้เคยได้ลองไปตีไม้ ยางตีจีนเขาตีรึป่าวว่าต่อให้ใช้บูสเตอรก็ยังเด้งน้อยกว่าtg05 ที่ตัวเองใช้ เขาใช้หรือบางทีก็ไม่ใช้ปรับตามฟิวว่า อยากให้เด้งขึ้นหรือเด้งน้อยลงเพื่อเหมาะกับการตี
    ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ขออภัยแฟนจุนที่วิจารณ์แรงไป ทั้งหมดเป็นการวิจารณ์ภายใต้การมองคน นิสัย ของจุนเองซึ่งผมก็ดูมาระยะนึงแล้วถึงวิจารณ์แบบนี้ ผิดถูก ถูกใจท่านหรือไม่ ก็เป็นเรื่องข้อเท็จจริง

    1. จุนนี่นะหยิ่ง ผมดูจุนมานาน ก้ทั่วๆไปนะครับ ท่าเสิฟเค้าก้เท่ดีออก ส่วนเรืี่องฝีมือ จุนไม่ธรรมดานะครับ เวลาท็อปฟอร์มนี่ระดับ top 5 นี่มือ 1 ของ japan นะครับ ส่วน niwa บ่องตรงเลยนะครับ ยังห่างจากพวก top 10 อยุ่ ขั้นนึงครับ หลังๆดีขึ้นมาหน่อย แต่จุดอ่อนเยอะ บทสัมภาษณ์โค้ชจีนที่เคยอ่านเจอ ไม่ให้ราคา niwa เลยนะครับ เปนผู้เล่นทั่วไปใน world ranking ส่วนจุนนี่เป็นมือซ้ายพรสวรรค์ สโตกเหนียวพอควรเลยนะครับ เล่นดุดัน ผมว่าถ้าเค้าเป็นคนจีนได้เทรนจากหลิวกัวเหลียง แบบ หม่าหลง หรืือจางจี่เก๋อ สูสีกันแน่ คือ พรสวรรค์เค้าระดับเดียวกับพวกที่กล่าวมา แตาเพราะเปนเจแปนน ซึ่งโดดมาคนเดียวแบบนี้ ทำให้เสียเปรียบพวกจีนครับ

  2. สงสัยต้องมีกฏใหม่ต้องมาแปะกาวหน้ากรรมการเท่านั้น 55++ (อาจต้องบังคับให้พอเริ่ม tournament ต้องตัดยางใหม่ด้วย แบบเอายางอยู่ในซองมาแปะที่โต๊ะกรรมการ จากนั้นทั้ง tournament ไม้ต้องอยู่กับกรรมการ พอจะวอร์ม ก็ไปเบิกกับกรรมการที่ห้องวอร์มแล้วห้ามนำออกจากห้องเพื่อพ้นสายตากรรมการ) แบบนี้อาจพอช่วยได้ อย่างนี้คงมีอีกวิธีคือแอบเอาไม้อีกอันในกระเป๋าใช้สารผิดกฏมาสลับกันอีก (อาจแก้ด้วยการก่อนเข้าห้องซ้อมต้องมีการตรวจกระเป๋าห้ามมีไม้อื่นเข้าไปซ้อมด้วย หรือถ้ามีก็กรรมการยึดไว้ก่อน) 55555 โคตรยุ่งยากเลยครับ

  3. ผมมองว่าจุนเป็นคนเก่งน่ะ ครับบ เพราะ ถ้าคุณดู bundesliga ที่ นิว่ะ ไปแข่งน่ะครับ บอกตรงๆครับ แทบจะโดนบยำด้วยซ้ำ
    ส่วนจุนนี่ แทบจะบอกว่า มีดีพอครับ เพราะจุน เคยเก้บหวังลี่ฉินใน ซุปเปอร์ลีกด้วยครับ
    แล้ว กรณี koki น่ะครับ ตอนนั้น หม่าหลง ยังอยุในช่วงสภาวะจิตใจต่ำด้วยครับ ขนาด chuang ยังเกบ ได้ 4-0เลยครับ

    ผมบอกเอาไว้น่ะครับ ว่าผมไม่ใช่แฟนคลับ จุน แต่ผมชอบการที่ของเขา เพราะ ดุแล้วว เร้าใจดีครับ

    ถ้าคุนคิดว่าจุนหยิ่งยะโส ผมว่า คุณลองดู ผู้เล่นจากจีนมั่งสิครับ เช่น zh…. j….

  4. จุนทำถูกแล้วนะ ผมงงกับ tutu ไปดข้าใจอะไรอย่างนั้น ปล้วก็ จุน ไม่ต้องกอปปี้ใคร เค้าก็ยังเป็น เดอะ จุน คนเดียวในโลก ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ด้วยอายุที่น้อย การเล่นที่อาศัยสมอง มากกว่าพละกำลัง ก่อนจุน30 ขึ้น top 5 ได้ไม่ยาก

ใส่ความเห็น