Liu Guoliang วิจารณ์ Zhang Jike & Wang Hao

86527049.365x265

ในการแข่งขัน The 2013 World Championships ที่ Paris Zhang Jike และ Wang Hao ได้พบกันในรอบชิงชายเดี่ยวอีกครั้ง นี่เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่เขาพบกันในรอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันรายการใหญ่ๆอย่างนี้ ซึ่งนั่นแสดงให้เป็นว่าเขาทั้งสองยังคงเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดของทีมจีน

Liu Guoliang วิจารณ์ทั้งคู่ว่า “เราจะเห็นว่า Zhang Jike ได้เปรียบในเรื่องของพละกำลังในขณะที่ Wang Hao เหนือกว่าในเรื่องของสมาธิ Wang Hao อยากที่จะชนะแต่ก็ไม่กลัวที่จะแพ้ ใน match นี้มันเลยขึ้นกับ Zhang Jike ว่าจะเล่นได้ดีหรือไม่ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับ Wang Hao ทั้งหมด”

2013 WTTC (ms-final) ZHANG Jike – WANG Hao

Zhang Jike เหนือกว่า Wang Hao ใน 2 เฃ็ตแรก “Zhang Jike มีเกมส์รับที่ดีกว่า Wang Hao นอกจากนั้น Zhang Jike สามารถเปลี่ยนเกมส์รับเป็นรุกได้อย่างรวดเร็วกว่า พละกำลังขาก็แข็งแรงกว่า แต่ Wang Hao ก็จะไม่เสียแต้มเมื่อต้องโต้กันด้าน backhand แต่การโจมตีของ Zhang Jike รุนแรงกว่า” Liu Guoliang กล่าว

“ในช่วงท้ายของเซ็ต สอง Wang Hao ตีผิดพลาดหลายครั้ง ซึ่งทำให้ Zhang Jike ขึ้นนำ 2-0 เซ็ต ถ้า Wang Hao จะทำให้ Zhang Jike มีปัญหาถ้าเขาเล่นหลากหลายรูปแบบและเคลื่อนที่ได้เร็วกว่านี้มากๆ Wang Hao เน้นเรื่องความรุนแรงและต้องการได้แต้มมากเกินไป ในขณะนั้นเขาควรจะเล่นแบบมีจังหวะและต่อเนื่อง Zhang Jike ได้เปรียบเรื่องขา คุณจะเห็นว่าตอนเล่น Wang Hao มีสะดุดในขณะที่ Zhang Jike วิ่งได้อย่างมั่นคงดั่งหิน”

Liu Guoliang เชื่อว่าในเซ็ตที่ 4 เป็นจุดวิกฤตของทั้งสองฝ่าย เมื่อ Wang Hao ขึ้นนำ 8-6 Liu Guoliang กล่าวว่า “ในตอนนี้เกมส์มาถึงจุดที่ต้องต่อสู้ด้วยไหวพริบและสมาธิ ณ จุดนี้เป็นเรื่องของสมาธิ” และเมื่อจบเซ็ต 4 Zhang Jike ขึ้นนำ 3-1 Liu Guoliang กล่าวว่า “Zhang Jike สามารถประสบความสำเร็จใน match ใหญ่ๆ เพราะเขามีเหนือกว่าคนอื่นๆ คือในขณะที่เกมส์กำลังเข้าได้เข้าเข็มเขายังสามารถเล่นได้เหี้ยมโหด สติและสมาธิของเขาในการแข่งขันรายการใหญ่ยอดเยี่ยมมาก ”
สุดท้าย Zhang Jike ก็เอาชนะ Wang Hao ไปได้ 11-7, 11-8, 6-11, 14-12, 5-11, 11-7

———————————————————————————————–

ทำไม Zhang Jike จึงเหนือกว่าคนอื่น

1 คิดบน “Liu Guoliang วิจารณ์ Zhang Jike & Wang Hao

ใส่ความเห็น