ข้อควรระวังในการติดยาง anti transformer

ยาง transformer เป็นยาง anti ที่ดีแต่ว่าก็เป็นยางที่บอบบาง ดังนั้นมีข้อควรระวังดังนี้

  1. ห้ามใช้กาวที่มีส่วนผสมของสารระเหย เช่นกาว 3K  กาว Fair Chack    ด้านล่างเป็นตัวอย่างที่ลูกค้าท่านหนึ่งใช้กาว Fair Chack ติดยาง transformer ปรากฏว่า หน้ายางหลุดออกจากฟองน้ำ   ซึ่งหากมีการหลุดของหน้ายางออกจากฟองน้ำ สามารถแก้ไขได้โดยใช้กาวสองหน้าติดหน้ายางเข้ากับฟองน้ำได้โดยปราศจากปัญหา

2. ในการติดยาง transformer ให้ใช้กาวสองหน้า ดีที่สุดจะได้ effect ดีที่สุด   ถ้าไม่มีกาวสองหน้าให้ใช้กาวขาว      ให้เอาฟองน้ำทากาวชุบกาวเสียก่อนแล้วทาลงบนฟองน้ำของยาง transformer  อย่าเทกาวลงบนฟองน้ำของยาง transformer โดยตรงเพราะฟองน้ำของยาง transformer มีรูพรุนสูงกาวจะซึมลงไปในฟองน้ำของยาง transformer อย่างรวดเร็วซึ่งเมื่อกาวแห้งอาจทำให้ฟองน้ำของยาง transformer แข็งตัวในบางจุดที่กาวซึมลงไปทำให้ประสิทธิภาพของฟองน้ำของยาง transformer ต่ำลง

3. ติดยาง transformer ลงบนไม้ใดแล้วไม่ควรลอกออกไปติดไม้อื่นบ่อยๆ เพราะอาจทำให้เกิดรอยย่นบนหน้ายางได้  แต่ก็ไม่ได้มีผลต่อการตีเท่าใดนักและรอยนั้นจะหายไปได้เมื่อเวลาผ่านไป  ภาพด้านล่างเป็นการลอกยาง transformer จากไม้เก่าแล้วเอาไปติดไม้ใหม่ซึ่งเกิดรอยย่นเป็นคลื่นๆ  และการลอกยางออกจากไม้อาจทำให้ฟองน้ำฉีกขาดได้

269609

4.ไม่ควรตัดยางแบบด้านล่าง เพราะนิ้วอาจไปเกี่ยวตรงมุมทำให้ยางหลุดออกจากฟองน้ำได้

ใส่ความเห็น