Zhang Jike ให้สัมภาษณ์ในเยอรมัน


Zhang Jike ให้สัมภาษณ์ในเยอรมันว่า จีนจะเป็นแชมป์โลกประเภททีมอีกครั้งและในรอบ final จีนอาจจะชิงกับ เยอรมัน เกาหลีใต้ หรือญี่ปุ่น เมื่อถามถึงว่าเขาคิดอย่างไรกับทีมเยอรมันที่ต้องได้รับความกดดันเนื่องจากได้รับความคาดหวังไว้สูงเนื่องจากเป็นเจ้าภาพ Zhang Jike กล่าวว่าเขาไม่คิดว่าทีมเยอรมันควรจะมีความกดดัน ในทางตรงกันข้ามถ้าเขาเองได้เล่น World Championship ในบ้านตัวเองเขาจะมีแรงผลักดันและมีความมั่นใจมากขึ้น

สำหรับโอลิมปิกนั้น Zhang Jike สารภาพว่าถ้าเขาได้รับเลือกให้เล่นในประเภทเดี่ยว เขาเชื่อว่าเขาจะสามารถคว้วเหรียญทองมาครองได้ ซึ่งนั่นจะเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ของเขา อย่างไรก็แล้วแต่ยังมีเวลาอีก 4 เดือนก่อนถึงโอลิมปิกอะไรก็เกิดขึ้นได้ ในการแข่งขัน World Team Championship นี้จะเป็นตัวชี้ชะตาหากใครโชว์ผลงานได้ดีก็มีโอกาสได้เป็นตัวแทนไปเล่นในโอลิมปิก

สำหรับพฤติกรรมในการฉีกเสื้อนั้น เขากล่าวว่าเขาเป็นคนที่สันโดน และคิดแตกต่างจากเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ เขาต้องเก็บกลั้นอารมณ์เป็นบางครั้งเวลาอยู่ที่จีน แต่เขาสามารถแสดงออกได้มากขึ้นเวลาที่เขาอยู่ต่างประเทศ

เมื่อถามถึงตำแหน่งที่สำคัญที่สุดในปี 2011 Zhang Jike ไม่ลังเลที่จะตอบว่าคือตำแหน่ง World Championship ที่ Rotterdam และชัยชนะที่สำคัญที่สุดคือเอาชนะ Timo Boll ได้ทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นในรอบชิง

สำหรับชีวิตประจำวัน เขากล่าวว่าเขาชอบดู video หนัง หรือฟังเพลง Michael Jackson ในบางครั้ง สำหรับในวันอาทิตย์เขาชอบที่จะผ่อนคลายโดยการดูหนัง หนังเรื่องสุดท้ายที่เขาดูคือ The Fast and The Furious 5

เมื่อถามถึงอนาคตชีวิตในวัย 50 เขาตอบว่าเขาคงอยู่ดูแลเด็ก อย่างไรก็แล้วแต่เขายังไม่คิดถึงเรื่องนี้มากนัก

ใส่ความเห็น