Fan Zhendong คว้าแชมป์ ITTF World Tour อีกครั้งหลังรอมานานกว่า 343 วัน

Fan Zhendong รอมานานกว่า 343 วันเพื่อคว้าแชมป์ชายเดี่ยวของ ITTF World Tour อีกครั้งในรายการแข่งขัน German Open 2019 เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โดยมื่อสองของโลก Fan Zhendong เอาชนะมือ 1 ของโลก Xu Xin ไป 4-1 เกมส์ (5-11, 11-8, 14-12, 11-7, 11-7) หลังจากที Fan Zhendong เคยได้แชมป์ครั้งสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2018 ในรายการ Swedish Open 2018

Fan Zhendong vs Xu Xin รอบชิงชายเดี่ยว German Open 2019

น้าหมู: จริงๆ Fan Zhendong ก็ได้แชมป์มาก่อนแล้วครั้งนึงในปีนี้ในรายการ Asian Cup 2019 เมื่อเดือนเมษายนปีนี้ แต่นั่นคงไม่นับว่าเป็นหนึ่งในรายการ World Tour ของ ITTF

Ma Long vs Fan Zhendong | 2019 ITTF-ATTU Asian Cup (Final)

ก็ต้องยอมรับว่า Fan Zhendong ดูเนือยๆลงไปในช่วงกลางปีที่่ผ่านมาแต่ไม่ใช่ว่าจะตีแย่มานานถึง 343 วัน เพราะก่อนหน้านั้นก็ยังชนะ Ma Long ได้แชมป์ Asia Cup 2019 มาและต่อมาก็ยังเขี่ย Ma Long ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ในรายการ Japan Open 2019 ในเดือนมิ.ย. 2019 ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นก็ down ลงไปแพ้ให้ก่อน ผู้เล่นต่างชาติอย่าง Lin Yun Ju จากไต้หวันในรายการ T2 Diamond ทีมาเลเซียแบบหมดรูป

Fan Zhendong vs Lin Yun-Ju | T2 Diamond Malaysia

และมาอีกครั้งก็ตกรอบ ก็ตกรอบ 4 คนสุดท้าย Swedish Open 2019 เมื่อเดือน ตุลาคมที่ผ่านมา

Fan Zhendong vs Lin Gaoyuan | 2019 ITTF Swedish Open

จาก match นี้ Fan ดูเนือยๆ

แต่เมื่อเริ่ม match รายการ German Open 2019 เมื่อผมเห็น Fan เล่นกับ Lin Gaoyuan ใน match นี้ผมคิดอยู่ในใจแล้วว่า Fan น่าจะกลับมาคว้าแชมป์อีกครับ เพราะในครั้งนี้ Fan ดูกระฉับกระเฉง เคลื่อนไหวและมีการตอบสนองที่รวดเร็ว

Fan Zhendong vs Lin Gaoyuan | 2019 ITTF Swedish Open

นี่เป็นการแก้แค้น Ling Gauyuan ของ Fan ในเวลาอันรวดเร็วรอเพียงประมาณ 1 อาทิตย์เท่านั้น ผมเองก็หวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้ Fan Zhendong จะสามารถแก้แค้น Lin Yun-Ju จากไต้หวันได้แบบเนียนๆเสียทีหลังจากที่แพ้มาในรายการ T2 และดูเหมือนมีความเป็นไปได้ไม่น้อย เพราะหลังรายการ T2 มาช่วงนี้ Lin Yun-Ju แพ้ให้แก่ผู้เล่นหลายคนแล้ว ก็เป็นธรรมดาที่ทีมคู่แข่งจากหลายประเทศต้องนำ video ของ Lin-Yun-Jun ไปศึกษา แต่ก็เป็นที่น่าสนใจที่ทีมคู่แข่งเหล่านั้นนำเอา video ของผู้เล่นจีนไปศึกษามาเป็นเวลาแรมปีแต่ก็ยังไม่สามารถโค่นผู้เล่นเหล่านี้ได้อย่างเด็ดขาด แต่ช่วงหลังก็มีบ้างที่ผู้เล่น German ญี่ปุ่น ไต้หวันและเกาหลี เริ่มเอาชนะผู้เล่นจีนได้ในบางคนและในบาง match แล้วแต่เนื่องจากจีนมีผู้เล่นเก่งๆหลายคนและหลาย style การที่จะเอาชนะผู้เล่นจีนให้ได้ทุกรอบจนไปถึงได้แชมป์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้เล่นต่างชาติเลย

ใส่ความเห็น