รีวิวไม้ Sword รุ่น 968-10 Pro/Tour ต่างกันอย่างไร

ไม้ 968-10 Tour เป็นไม้วางชั้น ALC สีเขียวรุ่นใหม่ ไว้ด้านนอก ทำให้ลูกออกเร็วไม้ประเภทนี้ก็จะเป็นพวก Butterfly Timo Boll ALC, Butterfly Viscaria แต่ไม้ 968-10 Tour นี้มีความแรงกว่าไม้ Timo Boll และ Viscaria อยู่พอควร ทำให้ตีลูกได้อย่างมีพลัง ในขณะให้การ control ที่ดี มี speed อยู่ที่ 12.5 ในขณะที่ไม้ Timo Boll และ Viscaria จะมี speed ประมาณ 11.5 ถือว่าไม้ 968-10 Tour เป็นไม้ที่มีพลังเอาการเลยทีเดียว

ไม้ให้ฟิว medium hard เข้ากับยาง Maze ที่มีหน้ายางนิ่มได้ดี ตอนนี้ผมติดยาง Maze FT 48 องศาด้าน forehand และ Maze FT 46 องศาด้าน backhand ลดความแข็งของฟองน้ำลงมาที่ 46 ด้าน backhand ทำให้การ control และ block ด้าน backhand ดีขึ้นแม้จะไม่ค่อยชินตียางนิ่มสักเท่าไหร่แต่ตอนนี้ก็เริ่มชินมากขึ้น 46 องศาก็ไม่ถือว่านิ่มมากกำลังดี

เพิ่งลองชั่งไม้เปล่าที่ผมใช้อยู่ไม้เปล่าต้องประหลาดใจเพราะไม้เปล่าหนักถึง 94 กรัม ติดยาง Maze FT สองด้านก็ยังไม่รู้สึกหนัก ตีได้ค่อนข้างคล่องแคล่วและมีพลัง จริงครั้งแรกคิดว่าไม้เปล่าคงหนักสัก 89 กรัมไม่เกิน 90 กรัม คิดว่าถ้าไม้เบากว่านี้คงจะมีพลังน้อยกว่านี้ (แต่ control มากขึ้น)

ไม้ 968-10 Pro เป็นไม้วางชั้น ALC สีเขียวรุ่นใหม่ ไว้ด้านใน ทำให้อมลูกกว่า เหมือนไม้พวก DHS Ma Long 5 และอื่นๆ

ใส่ความเห็น