หม่าหลิน ได้ร่วม World Team Championships เป็นครั้งที่7

ชื่อของหม่าหลินคาดว่าจะปรากฎอยู่ในรายชื่อนักกีฬาจีนที่ได้เข้าร่วม World Team Championships ครั้งที่ 51 ที่ Dortmund ซึ่งจะเป็นครั้งที่ 7 ของหม่าหลิน และเป็นสถิติใหม่ของผู้เล่นจีนที่เข้าร่วม World Team Championships มากที่สุด

อาทิตย์ที่แล้วมีการประกาศชื่อผู้ที่จะได้เข้าร่วม World Team Championships ครั้งที่ 51 ดังนี้ Wang Hao, Zhang Jike, Ma Long, Xu Xin, และ Ma Lin สำหรับผู้ชาย และ Ding Ning, Li Xiaoxia, Guo Yan, Liu Shiwen , Guo Yue สำหรับผู้หญิง

ในประวัติศาสตร์ของปิงปองประเภททีมของจีน Liang Geliang, Ma Wenge, Liu Guoliang, Kong Linghui, Want Liqin และ Zhang Yining ได้เข้าร่วม World Team Championships ทั้งหมด 5 ครั้ง มีเพียง Wang Nan และ Ma Lin ที่ได้เข้าร่วมแข่งมาแล้วคนละ 6 ครั้ง ถ้าครั้งนี้ Ma Lin ได้เข้าร่วมอีกจะเป็นครั้งที่ 7 ของเขาและเป็นผู้เล่นที่ได้เข้าร่วม World Team Championships สูงสุดของวงการปิงปองจีน

Ma Lin เข้าร่วมแข่งขัน World Team Championships ครั้งแรกเมื่อปี 2000 ในครั้งนั้นทีมจีนพ่ายต่อที่ Sweden 2-3 ในรอบ Semifinal อีก 2 ปีถัดมา Ma Lin ได้เข้าร่วมแข่ง World Team Championships อีกครั้งในครั้งนี้ทีมจีนได้ตำแหน่งชนะเลิศ

ในปี 2004 Ma Lin ได้ร่วมแข่งอีกครั้งเป็นตัวหลัก ร่วมกับ Wang Hao และ Wang Liqin ทีมจีนได้ถ้วยชนะเลิศอีกเช่นเคยหลังจกพิชิตเยอรมัน Ma Lin ได้เข้าร่วมอีกในปี 2006 และ 2008 และได้นำทีมจีนได้แชมป์อีก

หลังจากความสำเร็จในหลายๆครั้งที่ผ่านมา Ma Lin เริ่มมีปัญหาในปี 2010 สำหรับการแข่งขัน World Team Championships ที่ Moscow ในการแข่งขันคัดเลือก 3 ครั้งแรกเขาสอบตกที่จะมีชื่ออยู่ใน list ในการคัดเลือกครั้งที่ 4 Ma Lin Wang Hao และ Wang Liqin ก็ยังสอบตกอยู่ จนกระทั่งการคัดเลือกครั้งสุดท้าย Ma Lin ได้แสดงถึงความแข็งแกร่งและในที่สุดก็ได้อยู่ในรายชื่อผู้เข้าร่วมแข่งขัน World Team Championships ที่ Moscow

ที่ Moscow Ma Lin เป็นผู้เล่นหลักที่ทำให้จีนผ่านพ้นมาได้ หลังจากที่ Ma Long เสียคะแนนแรก Ma Lin ได้เอาคืนมา 2 คะแนนจากการชนะ Timo Boll และ Ovtvharov

หลังจาก Moscow Ma Lin ได้ทำสถิติเป็นเข้าร่วม World Team Championships สูงสุดของจีน โดยเข้าร่วม 6 ครั้ง และชนะได้แชมป์โลกประเภททีม 5 ครั้งติดต่อกัน สำหรับ World Team Championships ที่ Dortmund Ma Lin จะสร้างสถิติใหม่โดยเข้าร่วม World Team Championships เป็นครั้งที่ 7 และหากทีมจีนชนะเลิศนั่นก็จะเป็นอีกสถิติหนึ่งของ Ma Lin

ใส่ความเห็น