รีวิวยาง R6 -โดยเอก Honda

ได้ลองซื้อเจ้าตัว R6 มาตีครับเอามันมาจับคู่กับไม้ สตาร์ดิวาเรียส ของ xiom

สังเกตุดูจากแพ็คเก็ตค่อนข้างเรียบง่ายเลยครับไม่มีลวดลายอะไรนอกจากขีด 3 ขีดแต่คงความหรุหรา ตามสไตร์ของAdidas ครับ เปิดยางออกมา หน้ายางค่อนข้างเหนียวจากน้ำยาเคลือบ ผิวยางค่อนข้างเรียบเนียนมาก พอผมมองไปที่เม็ดด้านในเม็ดค่อนข้างใหญ่โต เรียงตัวห่างแบบพอดีครับนั่นหมายความว่ายางแผ่นนี้จะต้องแรงแน่(ทีแรกก็กังวลเรื่องการคอนโทรลเช่นกัน) จากนั้นผมได้ดุที่ฟองน้ำครับ เป็นสีเหลืองอ่อนฟองน้ำค่อนข้างนิ่มครับ หน้ายางก้นิ่มเช่นกัน และก้ติดเจ้านี่ลงบนไม้ทำการตัดเป็นที่เรียบร้อยครับ

พอติดเจ้านี่เสร็จแล้วลองเดาะดู เด้งจ๊อกเลยครับ ตามสไตร์ยางนิ่ม และตามสูตรของยางยุโรปครับ และก้ได้ลองตีดุเริ่มต้นจากเบสิค ใช้ได้เลยครับลูกที่กระทบหน้าไม้ออกไปเสียงค่อนข้างดัง การส่งแรงลดลงเพราะจากการสปิงตัวของยางค่อนข้างเด้งอยุ่แล้วพอได้ลองท็อปดูต้องออกแรงนิดนึงลูกจะแรงมาก แต่ยางก้ยังแสดงประสิทธิภาพออกมายังไม่เต็มที่ครับ เพราะตามสูตรยางประเภทนี้ต้องทำการนวดยางประมาณ 2-3วัน และรอการคลายตัวของฟองน้ำครับ และข้อมูลต่อจากนี้คือวันที่ 4 ของการตีเจ้าR6ครับ

วันที่ 4 ยางก้นิ่มลงอีกนิดนึงเนื่องจากสารเคมีที่เคลือบหน้ายางเริ่มที่จะหมดไปคราวนี้ก้เหลือแต่ประสิทธิภาพเต็มที่แล้วครับ มาถึงการท็อปอีกครั้ง เริ่มจากการท็อปโค้งครับ หน้ายางจิกลูกได้ค่อนข้างดี วิถีลูกจะโค้งมากและค่อนข้างพุ่งต่ำเวลาลงโต๊ะครับ ต่อมาการท๊อปแบบปิดหน้าไม้ลูกนี้ค่อนข้างหน้ากลัวครับเพราะแรงมากๆ การสปิงตัวของฟองน้ำแรงและเร็วมากถึงรับได้ก้ออกซะส่วนใหญ่แม้แต่คนที่บล็อคผ่อนแรงเก่งยังโดนซ้ำเลย เพราะฉะนั้นคนที่คิดว่าทำเกมส์บุกได้แน่ๆใช้ยางตัวนี้ยิงจุดโทษค่อนข้างเกือบร้อยเปอร์เซ็นด้วยการที่ฟองน้ำนิ่มและแรงลูกจึงสปิงตัวจากทั้งยาง+ไม้+แรงมนุษย์ ตามสูตรยางนิ่มก้ประมาณ 40%+30%+30% ถ้าตีตามนี้ก็สามารถท๊อปวงสั้นๆได้อย่างสบาย ยางจิกลูกดี

มาถึงลูกท็อปไซร้สปิน แบบยาวหรือแต้มแรลลี่พ้อย ใช้การจ่อแล้วสวนคืนด้านข้างลูกจะไซร้มากครับด้วยการที่ลูกถูกอุ้มอยู่นานจากยางทำให้การหมุนนั้นมีมาก

สรุปโดยรวมครับ ***ยางAdidas R6 เป็นยางนิ่มตีง่ายคล้ายๆกับ ACUDA S3 แต่ลูกตบจะแรงกว่าผมคิดว่าทุกคนตีได้แน่นอนแต่จะดึงประสิทธิภาพออกมาได้ขนาดไหนก้ต้องอาศัยการฝึกฝนน่ะครับ

มาถึงข้อเสียอีกนิดนึง ยางชื้นง่ายน่ะครับหากใครตีในห้องแอร์ที่เย็นมากๆหรือชื้นมากๆอาจะต้องปรับเปลี่ยนจากหัวลูกมาข้างลูกน่ะครับ

ใส่ความเห็น